คำถามต่างๆ
รวมคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับบริการขนส่งระหว่างประเทศ
ภาษีของกรมศุลกากร
- การส่งออกสินค้าจะต้องผ่านพิธีการศุลกากรของประเทศปลายทาง โดยหน่วยงานศุลกากรแต่ละประเทศจะเรียกเก็บภาษีนำเข้าตามประเภท พิกัด และมูลค่าของสินค้า ซึ่งอาจแตกต่างกันไป
- หากผู้รับปฏิเสธการรับพัสดุ ทาง KTC GLOBAL LOGISTICS จะติดต่อผู้ส่งเพื่อยืนยันแนวทางดำเนินการ เช่น การส่งคืน นำส่งซ้ำ หรือทำลาย โดยค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น (หากมี) ผู้ส่งจะเป็นผู้รับผิดชอบ
- ในกรณีทั่วไป ผู้รับสินค้ามีหน้าที่ชำระภาษีนำเข้าหากมูลค่าสินค้าเกินเกณฑ์ที่แต่ละประเทศกำหนด โดยเงื่อนไข Incoterms ที่ KTC ใช้คือ DDU (Delivery Duty Unpaid) คือ ผู้รับต้องชำระภาษีปลายทางเอง
การรับประกันสินค้า
ความเสียหายหรือการสูญหายของสินค้า
KTC GLOBAL LOGISTICS ให้ความคุ้มครองเบื้องต้นในกรณีสินค้าสูญหายหรือเสียหาย โดยมีวงเงินชดเชยไม่เกิน 2,000 บาท ทั้งนี้ ผู้รับต้องติดต่อเอเจนท์ปลายทางภายใน 7 วันหลังจากรับสินค้า หากพบปัญหา กรุณาแจ้งทันทีเพื่อดำเนินการเคลม
จุดรับ/ส่งสินค้า
ลูกค้าสามารถใช้บริการส่งสินค้าได้ 2 รูปแบบ:
- 1. รับสินค้าถึงที่ (Pick-up Service): เฉพาะกรุงเทพฯ ปริมณฑล และบางพื้นที่ต่างจังหวัด
- 2. Drop-off (นำส่งด้วยตนเอง): ที่โกดัง KTC
ที่อยู่ Drop-off:
5/15 อาคารแอ็ทแอเรีย ห้อง 5A4 ซอยนนทรี 5 ถนนนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ 10120
สินค้าที่ไม่รับส่งไปต่างประเทศ
- อาหารสด อาหารที่มีน้ำประกอบ หรือสินค้าที่ต้องควบคุมอุณหภูมิ
- เครื่องเพชร พลอย และอัญมณีที่มีมูลค่าสูง
- สารเคมี อาวุธ กระสุน และวัตถุอันตราย
- สัตว์มีชีวิต และซากมนุษย์ รวมถึงเถ้าอัฐิ
- ทองคำแท่ง เงินแท่ง ธนบัตร เช็ค และตราสารที่ใช้แทนเงินสด
- สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ และของลอกเลียนแบบ
- ยาเสพติดผิดกฎหมายทุกชนิด
หมายเหตุ: รายการสินค้าต้องห้ามอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามกฎระเบียบของประเทศปลายทาง กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อยืนยันข้อมูลล่าสุดก่อนส่งสินค้า